Xây Dựng NCA

Tường bị lỗi, những bí quyết sau chắc chắn sẽ giúp bạn.

Bức tường nhà bạn đang cần một số sửa chữa như một vết ố khó chùi, một vết nứt mất thẩm mỹ nhưng bạn lại không muốn tốn kém một số tiền lớn để sơn lại tường hay tu sửa một cách hoàn chỉnh? Dưới đây là những cách để ẩn đi một số trang thiết bị lắp trên tường, cửa sổ dẫn ra khung cảnh lộn xộn hay khiếm khuyết khác làm bạn không thể nào tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của căn phòng. Hãy cùng đội ngũ bắt đầu bài học hôm nay nhé
1. Tạo nên một bộ sưu tập nghệ thuật sang trọng.
 
Các nhà thiết kế hiểu rõ sức mạnh của những khiếm khuyết. Thay vì phải loay hoay tìm cách giấu đi những khuyêt điểm trên tường, bạn có thể làm phân tâm bằng cách hòa lẫn chúng giữa những bức tranh nghệ thuật thú vị như thế này.
 
Căn phòng khách này được biến hóa thành một không gian triễn lãm tranh thú vị và bạn sẽ không thể nào nhận ra ngay lập tức những ổ cắm điện, công tắc đèn đang nằm rải rác trên bức tường giữa những bức tranh, một cách bố trí khéo léo và không cần che đậy.
 
2. Che đậy những móc treo
 
Nếu tường nhà bạn có những móc treo mà hiếm khi sử dụng, đừng vội gỡ bỏ nó rồi lại tốn công sơn phết lại mảng tường bong tróc ấy. Hãy treo một bức tranh hay một tác phẩm nghệ thuật lên để đảm bảo chiếc móc đó vẫn phát huy công dụng của mình.
 
3. Một giá treo quần áo bắt mắt
 
Biện pháp này sẽ trở nên thông minh nhất là với những căn hộ nhỏ hẹp thiếu không gian lưu trữ. Đặt một số giá treo quần áo kiểu cửa hàng và trưng bày những bộ quần áo ưu thích của bạn. Bằng cách này, chẳng những bạn sẽ giải quyết được bài toán diện tích mà bạn còn tạo được một bức màn che đậy bức tường xấu xí phía sau nếu cần.
 
4. Sử dụng bảng phấn vẽ.
 
Nếu bức tường của bạn bị hư hỏng nghiêm trọng (như các vết nứt, phồng rộp) mà việc sơn lại cũng không giải quyết được nhiều vì sẽ làm lộ rõ những khuyết điểm này thì hãy suy nghĩ đến việc dùng loại sơn nhám biến bức tường này thành một chiếc bảng phấn. Độ nhám và màu sắc tối của loại sơn này là cách tuyệt vời để che đậy những khuyết điểm nặng nề đó. Và bạn còn có thể viết vài dòng tin nhắn thú vị cho chính bản thân mình hay lập danh sách những việc cần làm cho tuần tới.
 
Loại sơn này không chỉ dành cho phòng của trẻ em mà còn có thể sử dụng hiệu quả ở các không gian khác như căn phòng tắm độc đáo này. Không cần lót gạch, không cần giấy dán, chỉ việc sơn và bạn có thể thoải mái sáng tạo hoa văn tùy tâm trạng của mình chỉ với vài viên phấn.
 
5. Rèm cửa.
 
Cần một biện pháp che đậy cho một khuyết điểm lớn hơn như một cửa sổ hướng ra không gian lộn xộn? Những loại màn treo dài xuyên suốt từ trần tới sàn có thể che giấu một loạt sai sót và chúng cũng giúp không gian trở nên mềm mại, hài hòa hơn khi kết hợp cùng ghế sofa, giường ngủ, drap giường.
 
Thậm chí bạn có thể che đậy hoàn toàn bức tường với một bộ màn dài mềm mại như thế này.
 
6. Gạch – một cách bày trí thú vị
 
Những bức tường gạch có thể là chủ đề tranh luận xuyên suốt cho các nhà thiết kế. Với một số nhà thiết kế, tường gạch tạo nên lớp hoa văn tuyệt vời và tự nhiên mà tường thạch cao khó thể nào có được. Nhưng một vài nhà thiết kế lại nghĩ nó làm xấu đi vẻ đẹp tổng thể của không gian và họ tìm cách để che giấu chúng.
 
Một lớp sơn trắng sẽ biến gạch nung từ vẻ ngoài màu đỏ thô sơ trở thành một lớp hoa văn trắng ngà đầy tinh tế. Và bạn có thể thoải mái trang trí mà không cần phải tô vôi, trát vữa, sơn tường nữa. Một biện pháp đầy tiết kiệm đúng không.
 
Một cách khác là sử dụng một số biện pháp mài mòn để tạo bề mặt phẳng cho tường như góc sân phía trên.
 
Bạn có thể sử dụng màu sắc khác để phủ lên bề mặt tường sao cho hòa hợp với không gian nội thất. Thậm chí một phong cách đầy chắp vá như trên lại đang thịnh hành vì khả năng tương phản đầy đối lập của nó mang lại nhằm tôn lên vẻ đẹp nội thất.
 
Hoặc bạn có thể tạo nên một bảng màu đầy sức sống cho bức tường bằng cách sơn thêm những gam màu cùng họ hàng với màu gạch. Với gạch nung đỏ, bạn có thể sử dụng thêm sơn màu cam, hồng, đỏ đô, nâu để tạo thành một bảng màu hoàn hảo
Bên trên là 6 cách để bạn che giấu những khuyết điểm trên bức tường nhà bạn. Bạn nghĩ sau về những cách giải quyết cực kỳ sáng tạo này. Hãy bình luận để chúng ta cùng tìm hiểu nhé.
 
Với mục đích kiến tạo môi trường sống tinh khôi, Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Thiết Kế & Xây Dựng N.C.A chúng tôi là tập hợp những kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng năng động, nhiệt huyết, giàu sáng tạo và kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế kiến trúc, nội thất, phong thủy và xây dựng biệt thự, nhà phố và các loại công trình dân dụng khác.

13-08-2018
chỉ đường Gọi điện chỉ đường SMS chỉ đườngChỉ Đường