Xây Dựng NCA

Phong thủy cho phòng ngủ cần chú ý điều gì

Phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả, căng thẳng chính vì vậy muốn có một giấc ngủ ngon và thư giãn tuyệt đối thì chúng ta cần chú trọng tới phong thủy cho phòng ngủ.

Cần lưu ý những điều gì về phong thủy cho phòng ngủ

Hình thế phòng ngủ

Nói đến phong thủy phòng ngủ, trước tiên chúng ta cần xét đến hình thế phòng trước. Trong thiết kế nhà ở hiện đại ngày nay, phần lớn nhiều gia đình đã làm thêm phòng tắm khép kín ngay trong phòng ngủ. Đa số phòng ngủ sẽ có thiết kế hình chữ L. Như vậy, khi đem Bát Quái sơ đồ đặt vào phòng ngủ, nó sẽ bị khuyết ngay một hoặc hai cung.

Phong thủy cho phòng ngủ

Hình thế phòng ngủ trước tiên là điều cực kì quan trọng

Khi chúng ta hướng tới một thiết kế nhà theo phong thủy thì chính lối thiết kế này đã vô tình phá hỏng những bước tốt đẹp bên ngoài cho nên trường hợp này có 2 cách hóa giải:

  • Nếu nhà chưa xây mà muốn làm thêm phòng tắm và toilet thì hãy tính sao cho hình dáng phòng vẫn vuông vắn đầy đặn, không bị khuyết góc.

  • Nếu trong phòng đã lỡ làm thì có thể dùng bình phong chắn ngang để phòng trở lại dạng hình hộp cân đối.

Một số điều kiêng kị khi thiết kế phòng ngủ

Phòng ngủ tuyệt đối kỵ nằm dưới xà ngang, xà dọc trên trần bởi những thanh xà này phát sinh áp lực mạnh đè xuống sinh khí luân lưu trong phòng khiến cho chúng ta dễ bị mất ngủ, nhức đầu, ăn khó tiêu. Nếu là xà dọc chia đôi giường ngủ thì càng nguy hiểm bởi nó biểu tượng cho sự ngăn cách giữa 2 vợ chồng, dẫn đến tranh cãi, bất hòa.

Phong thủy cho phòng ngủ

Phòng ngủ rất kị có xà ngang hoặc xà dọc

Phòng ngủ kỵ đối diện cửa chính: Nếu vừa bước vào cửa chính đã thấy phòng ngủ hướng ra ngoài thì ở phòng này gia chủ sẽ cảm thấy áp lực, mệt mỏi, mất hết nghị lực làm việc.

Phòng ngủ không có phòng tắm và toilet nhưng chung vách và giường quay đầu về hướng đó: Sinh khí sẽ bị di chuyển bởi sự có mặt của nước trong phòng tắm nên tạo sự mất cân bằng trong cơ thể, khó có giấc ngủ ngon.

Không để những đồ đạc gây ảnh hưởng đến phong thủy cho phòng ngủ

Phòng ngủ thuộc Âm nên cần sự yên tĩnh tuyệt đối để nghỉ ngơi, hạn chế để những đồ vật như ti vi, ra-đi-ô, máy vi tính…trong phòng ngủ. Từ trường phát ra từ thiết bị điện tử khiến giấc ngủ dễ bị gián đoạn.

Một số điều kiêng kị khi thiết kế phòng ngủ

Phòng ngủ thuộc Âm nên cần sự yên tĩnh tuyệt đối để nghỉ ngơi

Dọn dẹp gọn gàng đồ đạc trong phòng ngủ như: quần áo bẩn phải để gọn 1 góc rồi mang đi giặt ngay, không chứa nhiều đồ đạc linh tinh vì sinh khí bị bế tắc, dồn ép sẽ khiến chúng ta mất ngủ.

Phong thủy cho phòng ngủ chú trọng đến vị trí đặt giường

Một số nguyên tắc cần nhớ khi đặt vị trí giường ngủ

  • Giường ngủ tránh đặt quay đầu ra cửa sổ. Nếu không thể di chuyển giường sang nơi khác thì khi ngủ hãy đóng cửa sổ và kéo rèm che lại.

  • Giường ngủ đại kỵ đặt trực diện với cửa phòng vì Sinh Khí mới vào phòng sẽ rất mạnh, làm chúng ta mất ngủ.

  • Giường ngủ phải luôn nhìn ra cửa, hãy đặt giường ngủ làm sao để người nằm trên giường luôn thấy được cửa phòng.

  • Giường ngủ phải đặt đúng hướng tốt của người nằm trên đó. Hướng tốt nhất cho giường ngủ là hướng Sinh khí. Nếu không được thì có thể chọn một trong ba hướng còn lại hợp với mệnh mình cũng đủ tốt.

Một số điều kiêng kị khi thiết kế phòng ngủ

Phòng ngủ nên quay về hướng Sinh Khí là tốt nhất


22-09-2018
chỉ đường Gọi điện chỉ đường SMS chỉ đườngChỉ Đường