Xây Dựng NCA

Chọn màu sắc cho phòng khách

Cách sử dụng màu sắc cho những không gian mang tính “mở” như phòng khách rất linh hoạt nhưng cũng cần sự hợp lý bởi đây không chỉ là không gian sinh hoạt thông thường của gia đình mà còn là bộ mặt của tổng thể ngôi nhà.

1. Tone trắng sang trọng

Ở màu trắng luôn toát lên vẻ quý phái, sang trọng và tinh tế, vì những đặc tính đó mà chúng ngày càng được sử dụng nhiều trong trang trí nội thất, không chỉ dừng lại ở màu sơn nhà mà còn đối với cả nội thất như bàn ghế, giường, tủ….Có thể ban đầu bạn sẽ có cảm giác lạnh lẽo, đơn điệu nhưng khi kết hợp với vật dụng bài trí như tranh, kệ, sofa…qua nhiều màu sắc khác nhau trên nền trắng ấy thì từng đường nét và chi tiết của căn phòng sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú, tất cả đều mang dáng vẻ tự nhiên, thuần khiết.

Màu trắng cũng phát huy tác dụng khi chúng có cảm giác không gian như rộng hơn, khi sử dụng màu trắng cho toàn bộ căn phòng bạn sẽ dễ dàng tạo điểm nhấn cho đồ vật bằng cách lựa chọn màu sắc nổi bật khác mà không cần phải sơn lại tường. Khi muốn đổi mới cho căn phòng thì chỉ cần thêm bớt một số chi tiết cũng đủ khiến không gian lạ mắt và ấn tượng hơn.

2. Những sắc màu hiện đại

Những gam màu hiện đại sẽ khiến không gian thêm sinh động, trẻ trung và hấp dẫn, kích thích tính sáng tạo cho người sử dụng. Nếu như trước đây các gia đình luôn lựa chọn cho phòng khách màu sắc nhẹ nhàng thì hiện nay, tone màu tươi mới như vàng chanh, xanh cốm, cam, hồng…góp phần tạo nên một căn phòng tươi nhộn, đẹp mắt.

Tuy nhiên, màu sắc hiện đại khó sử dụng hơn màu trung tính ở chỗ nếu quá lạm dụng chúng sẽ có tác dụng ngược, gây cho người ở cảm giác khó chịu, dễ nổi nóng và ức chế. Cách tốt nhất là kết hợp hài hòa với màu chủ đạo là gam màu trung tính, có thể chỉ sơn một mảng tường trong phòng để tạo điểm nhấn, giúp không gian bớt đơn điệu.

 

3. Gam màu trung tính

Theo quan niệm phong thủy, gam màu trung tính có tác dụng duy dưỡng về tình cảm, tạo ý niệm thanh bình, ấm áp. Bởi vậy, những gam màu này được sử dụng khá nhiều trong thiết kế nội thất, dùng làm màu chủ đạo cho căn phòng và nếu biết kết hợp màu sắc khéo léo thì màu trung tính sẽ tạo ra nhiều hiệu quả nhất định từ đơn giản thô sơ đến tinh tế, sang trọng.

 

Ưu điểm của màu trung tính chính là khó bị lỗi thời, chúng không làm nhấn mạnh hay làm mờ nhạt màu của nội thất hay chất lượng những gam màu khác xung quanh. Đồng thời, sử dụng màu trung tính cũng giúp gia đình dễ tạo sự hài hòa giữa các màu sắc vật dụng trong nhà với nhau và dễ kết hợp với các vật liệu hiện đại như kính, da, inox.


21-09-2018
chỉ đường Gọi điện chỉ đường SMS chỉ đườngChỉ Đường