Xây Dựng NCA

Cách bố trí phòng bếp nhỏ trở nên rộng rãi bất ngờ

Dù đang sở hữu một không gian nấu nướng hạn hẹp nhưng bạn vẫn có nhiều cách để giúp phòng bếp trở nên rộng hơn nhờ cách bố trí phòng bếp nhỏ trở nên rộng rãi bất ngờ sau đây.

Cách bố trí phòng bếp nhỏ trở nên rộng rãi hơn

Nhà bếp nhỏ nhưng vẫn phải gọn gàng, xinh xắn. Nếu bạn đang chưa có ý tưởng thiết kế nhà bếp nhỏ thì hãy thử mở rộng không gian bằng cách bố trí nội thất và lựa chọn màu sắc để “ăn gian” thêm diện tích.

Cách bố trí phòng bếp nhỏ đừng quên sử dụng gam màu trắng

Cách bố trí phòng bếp nhỏ

Gam màu trắng “kinh điển” cho mọi căn bếp có diện tích khiêm tốn

Màu trắng được lựa chọn nhiều nhất bởi nó chưa bao giờ lỗi mốt. Nhất là khi được kết hợp với các màu sắc khác càng làm căn bếp trở nên sống động và xinh xắn hơn. Nếu như muốn sơn toàn bộ căn bếp nhỏ màu trắng thì bạn nên lựa chọn những đồ nội thất có màu sắc nổi bật hơn để làm điểm nhấn. Tránh căn bếp quá lạnh lẽo và tẻ nhạt.

Cách bố trí phòng bếp nhỏ nhờ tủ bếp hình chữ U

Cách bố trí phòng bếp nhỏ

Thiết kế không gian phòng bếp với tủ bếp chữ U sẽ giúp bạn lưu trữ được nhiều đồ đạc hơn

Với căn bếp có chiều ngang hạn chế và chiều dài nhiều hơn có thể chọn thiết kế hệ thống tủ bếp chữ U để dành 1 phần cho lối đi. Mọi đồ đạc sẽ được cất gọn gàng trong tủ. Bề mặt tủ bếp được thiết kế với màu sắc thân thiện với môi trường như màu gỗ, kết hợp sơn tường màu trắng, tủ bếp màu pastel. Hiệu ứng ánh sáng bao giờ cũng khiến bếp trở nên thoáng đãng và gọn gàng hơn hẳn.

Sử dụng cửa kính cho tủ bếp trên

Cách bố trí phòng bếp

Tủ bếp bằng cửa kính khiến không gian có thêm chiều sâu

Cửa kính cho hệ thống tủ bếp bên trên giúp tạo dấu ấn về một không gian mở. Mọi đồ đạc đằng sau cánh tủ được sắp xếp gọn gàng, khoa học cũng giúp bạn dễ dàng tìm kiếm các món đồ mỗi khi cần thiết.

Sử dụng kệ để đồ treo tường

Cách bố trí phòng bếp

Kệ để đồ được thay thế cho những chiếc tủ bếp nặng nề và chật chội

Nếu việc đóng tủ bếp khắp nơi khiến không gian thêm chật chội thì kệ để đồ gắn tường là một ý tưởng tuyệt vời. Lắp đặt kệ gắn tường cũng khá hữu ích và tiện lợi cho việc nấu nướng của bạn. Nhà bếp sẽ thanh thoát và rộng hơn bạn nghĩ.

Trang trí thêm hoa hoặc chậu cây nhỏ

 phòng bếp nhỏ

Mang chút thiên nhiên vào phòng bếp để tạo động lực mỗi lần nội trợ nhé các bạn

Sự hiện diện của thiên nhiên sẽ khiến căn phòng nhỏ thêm sức sống và gợi cảm hứng cho một ngày mới cũng như mỗi lần vào bếp của các bà nội trợ. Dù bếp nhỏ đến đâu, bạn vẫn có thể dành ra một khoảng không gian nhỏ để trang trí hoa và chậu cây mini. Ý tưởng đơn giản nhưng chưa bao giờ cũ kĩ.

Tạo các góc lưu trữ ẩn

Cách bố trí phòng bếp nhỏ

Các góc lưu trữ ẩn sẽ thuận tiện hơn khi bạn cần một dụng cụ gì đó ngay lập tức

Những ngăn kéo tiện ích được ẩn sau chiếc tủ bếp trở thành “vật bất li thân” với những căn bếp nhỏ. Chúng sẽ giúp bạn lưu trữ nhiều đồ đạc nhỏ mà không phải để ngổn ngang trên bàn bếp gây lộn xộn.

Cách bố trí phòng bếp nhỏ nên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Dù bạn cố gắng sắp xếp và thiết kế nhỏ gọn cỡ nào cũng nên đặt ở ngay nơi có nguồn sáng tự nhiên nhiều nhất. Nếu không có sự hỗ trợ của ánh sáng, căn bếp trở nên khá ngột ngạt và bí bách.

Cách bố trí phòng bếp nhỏ

Phòng bếp tràn ngập ánh sáng tự nhiên mà bà nội trợ nào cũng phải mê mẩn


11-09-2018
chỉ đường Gọi điện chỉ đường SMS chỉ đườngChỉ Đường