Xây Dựng NCA

7 Mẹo Sắp Xếp Đồ Để Việc Vệ Sinh Nhà Cửa Trở Nên Nhẹ Tênh

Làm thế nào để rút ngắn thời gian dọn vệ sinh nhà cửa khi bạn túi bụi trăm công nghìn việc? 7 mẹo sắp xếp đồ khoa học bên dưới sẽ giảm đến mức thấp nhất thời gian tổng vệ sinh nhà cửa cho bạn.

1. Cất trữ ngăn nắp hộp nhựa

Những chiếc hộp đựng thực phẩm bằng nhựa có thể tái sử dụng nên được cất trữ ngăn nắp. Sau khi chà rửa sạch sẽ, bạn có thể cho chúng vào ngăn kéo tủ bếp. Nhớ là sắp xếp nắp theo nắp, hộp theo hộp để khi dọn dẹp vệ sinh nhà bếp không phải phát cáu lên vì chúng nhé.

2. Dán nhãn thực phẩm gần “quá đát”

Rất nhiều người khi vệ sinh nhà bếp phát hiện hàng tá thứ thực phẩm “quá đát” bên trong tủ lạnh. Chính vì không ghi chú nên bạn dễ bỏ lỡ. Và khi tìm lại thì chúng đã hết hạn sử dụng từ lâu. Lúc này, công việc dọn dẹp mớ hỗn độn đấy cũng ngốn bộn thời gian của bạn. Để giải quyết, bạn nên dán nhãn “Eat me first” (tạm dịch: “Dùng tôi trước”) để biết đâu là thực phẩm nên dùng kẻo hết hạn.

3. Phân loại và lưu trữ riêng biệt

Tránh việc mỏi mắt tìm mà chẳng thấy món đồ cần tìm ở đâu, bạn nên phân loại chúng. Sau đó cất trữ riêng trong ngăn tủ hay hộp chứa. Nếu thực hiện tốt việc này, khi cần dọn dẹp vệ sinh nhà cửa bạn sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian quý báu của mình.

4. Cho đồ ăn vặt vào hộp chứa kín

Các thức ăn nhẹ, ăn vặt nên cho vào các hộp chứa kín để khi cần thì thấy ngay. Việc này giúp không gian nhà bếp của bạn trở nên ngăn nắp, có thứ tự hơn. Chưa kể, những chiếc hộp chứa này có thể xếp chồng lên nhau. Vậy nên bạn chẳng cần phải lo lắng vì vấn đề choán diện tích. Đến khi dọn dẹp, vệ sinh thì cũng không mất quá nhiều thời gian của bạn.

5. Bảo vệ dây cắm từng thiết bị

Có quá nhiều thiết bị điện trong nhà với dây cắm ngổn ngang làm bạn khó khăn khi vệ sinh nhà cửa. Hãy bảo vệ dây cắm từng thiết bị với miếng dán thế này để giảm thiểu sự vất vả cho chính mình.

6. Giữ túi hàng hóa phù hợp

Khi mua sắm hàng hóa, bạn sẽ mang về hàng tá túi bằng nhựa. Tuy nhiên, nhựa rất khó phân hủy, gây hại cho môi trường. Chính vì vậy, bạn cần tránh mang nhà các loại sản phẩm sẽ trở thành rác khó phân hủy như túi hàng hóa bằng nhựa.

7. Hộp nhựa chứa đồ chơi của bé

Nhà có trẻ con hẳn hiểu rõ nỗi khổ khi phải vệ sinh nhà cửa với hàng đống món đồ chơi vương vãi khắp nơi. Để đối phó, bạn có thể sắm hộp chứa để cất gọn đồ chơi của bé vào trong tủ hay ngăn kéo.


17-07-2018
chỉ đường Gọi điện chỉ đường SMS chỉ đườngChỉ Đường