Xây Dựng NCA

7 loại cây cảnh nên ở trong nhà

Bổ sung cây xanh vào nhà là một ý tưởng tuyệt vời, danh sách 7 loại cây cảnh nên để trong nhà sau đây sẽ là những gợi ý hữu ích cho bạn. Cây ngoài việc trang trí tạo điểm nhấn cho căn phòng nó còn giúp loại bỏ các chất độc gây ô nhiễm môi trường.

1. Cây cọ dừa

7 loại cây cảnh nên để trong nhà

7 loại cây cảnh nên để trong nhà

Cọ dừa là loại cây có thể loại bỏ toluene và xylene nhiều hơn bất kỳ giống cây nào khác. Hai chất hại này thường có trong chất làm loãng sơn, nước tẩy móng tay, keo dán, chất cao su, da…  Ngoài ra, cọ dừa còn giúp cung cấp một lượng hơi nước nhất định vào không gian. Để chăm sóc loài cây này bạn nên bón phân cho chúng và thường xuyên tưới nước.

2. Trúc mây

những cây cảnh nên để trong nhà

Trúc mây có khả năng điều hòa không khí và lọc khí độc từ các sản phẩm tẩy rửa hay thuốc nhuộm, một cây trưởng thành có thể cao đến tận 4 mét.

Trúc mây có khả năng điều hòa không khí và lọc khí độc từ các sản phẩm tẩy rửa hay thuốc nhuộm, một cây trưởng thành có thể cao đến tận 4 mét. Có nguồn gốc từ Nhật Bản và Trung Quốc, loài cây cảnh trang trí không gian nhà ở  này cũng khá phổ biến tại Việt Nam.  Với bộ rễ chắc khỏe, để chăm sóc trúc mây bạn chỉ cần tưới đủ nước và tạo độ ẩm cho cây là cây đã có thể phát triển nhanh chóng.

3. Cọ lá tre

cây cảnh nên để trong nhà

Loại cây này có khả năng loại bỏ formaldehyde và benzen trong không khí rất tốt

Loại cây này có khả năng loại bỏ formaldehyde và benzen trong không khí rất tốt. Đối với loại cây này bạn không cần tưới nước thường xuyên mà có thể 2-3 ngày 1 lần và không cần quá nhiều ánh sáng, có thể phù hợp đặt ở tất cả các nơi kể cả không gian bếp hay phòng ngủ nơi thường ít ánh sáng tự nhiên tới nhất. Vậy nên nó là 1 trong 8 loại cây cảnh nên để trong nhà được nhiều người ưa chuộng.

4. Trường sinh

 những cây cảnh nên để trong nhà ở

Loài cây trường sinh này rất phù hợp để trang trí không gian phòng ngủ của bạn.

Loài cây trường sinh này rất phù hợp để trang trí không gian phòng ngủ của bạn. Không những có thể lọc sạch không khí mà cây còn chứa các acid malia, acid nitric, isocitric, acid fumaric có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm khá tốt, ngăn ngừa các căn bệnh ung thư, stress và giúp bạn có thể ngủ ngon giấc.

5. Trầu bà tay phật

cây cảnh để trang trí nhà ở

Bạn nên chú ý trước khi lựa chọn loại cây này và để tránh xa tầm tay trẻ em.

Loài cây này có khả năng hút các chất độc, khí độc được thải ra từ khói thuốc, xăng xe, bức xạ từ các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính và khí benzen. Tuy nhiên, lá và thân cây lại cực độc vì chứa độc tố calcium oxalate có thể gây tiêu chảy, buồn nôn và bỏng rát niêm mạc miệng. Bạn nên chú ý trước khi lựa chọn loại cây này và để tránh xa tầm tay trẻ em.

6. Sung cảnh

những cây cảnh để trang trí nhà ở

Sung cảnh ngoài loại bỏ một số chất gây ô nhiễm nó còn giúp ngăn chặn các loài côn trùng gây hại cho các thành viên trong gia đình bạn

Đây thực sự là một loại cây hữu ích cho nhà ở, vì ngoài loại bỏ một số chất gây ô nhiễm nó còn giúp  ngăn chặn các loài côn trùng gây hại cho các thành viên trong gia đình bạn. Một số lưu ý khi trồng cây : bạn không nên đặt chúng quá gần khu vực các lỗ thông hơi hay máy điều hòa để tránh tình trạng cây bị rụng lá. Trong trường hợp lá cây chuyển sang màu vàng, bạn nên điều chỉnh lượng nước tưới sao cho phù hợp, tránh để cây bị ngập nước.

7. Lan Ý

cây cảnh để trang trí không gian nhà ở

Loài cây này rất phù hợp với phòng khách vì có khi ra hoa rất đẹp.

Cây Lan Ý có khả năng loại bỏ các chất cồn, acetone cũng như các chất gây hại kể trên khá tốt. Không những thế, Lan Ý còn có tốc độ thoát hơi cao để làm sạch và làm ẩm không khí xung quanh. Khi trồng Lan Ý, bạn nên giữ khoảng cách những lần tưới cách đều nhau, cho cây có những khoảng thời gian hút nước nhất định và thường xuyên tưới phun sương cho các tán cây để ngăn ngừa các loài côn trùng gây hại. Loài cây này rất phù hợp với phòng khách vì có khi ra hoa rất đẹp.


05-09-2018
chỉ đường Gọi điện chỉ đường SMS chỉ đườngChỉ Đường