Xây Dựng NCA

5 cách giúp ngôi nhà của bạn luôn ấm áp trong ngày lạnh

Những ngày lạnh khiến bạn cảm thấy khá bất tiện khi làm việc mà không muốn rời khỏi chiếc chăn ấm áp chút nào, đặc biệt là đối với những ngôi nhà ở tầng cao, nhà hút gió lại càng khiến không gian lạnh hơn

1. Đóng kín các cửa sổ

5-cach-giup-ngoi-nha-cua-ban-luon-am-ap-trong-ngay-lanh1

Hãy kiểm tra và chắc chắn tất cả các cửa sổ đã được đóng kín. Nhiều ô cửa sổ nhỏ trên cao thường hay bị gia đình bỏ quên và gió lùa tập trung qua các khe cửa nhỏ đó. Do vậy đầu tiên bạn nên kiểm tra lại toàn bộ các cửa sổ của gia đình xem có ô cửa nào bị vỡ, hỏng hóc hay chưa được đóng kín hay không.

2. Che chắn lại các khe cửa

Một chú ý nữa cần được cân nhắc kỹ càng trước khi thiết kế nhà cửa là các khe cửa sổ hoặc cửa ra vào quá rộng, điều này có thể tạo cảm giác mát mẻ trong mùa hè nhưng mùa đông thì không hề thoải mải chút nào. Nếu ngôi nhà có những khe cửa sổ quá rộng thì dù gia đình có bật điều hòa hay lò sưởi thì cũng không cải thiện được nhiều. Cách tốt nhất là kiểm tra lại các khe cửa ra vào, cửa sổ. Nếu không có điều kiện để sửa chữa hay thay cửa mới, các bạn có thể sắm một vào dải xốp mỏng và dán che lại khe cửa sổ. Khi mùa xuân đến, bạn chỉ cần bóc miếng xốp ra là lại có thể đón nắng xuân vàng đang về.

3. Thay rèm cửa

5-cach-giup-ngoi-nha-cua-ban-luon-am-ap-trong-ngay-lanh2

Có nhiều gia đình không đánh giá cao tác dụng của rèm cửa nhưng thực tế chúng có rất nhiều tác dụng trong việc giữ cho ngôi nhà thoáng mát và sạch sẽ. Vào mùa đông, gia đình nên thay những tấm rèm làm bằng vải mỏng, sáng màu thành những màn che tối màu và dày dặn hơn để giữ nhiệt. Vào ban ngày, thì có thể kéo rèm ra để đón nắng ấm. Vào ban đêm, những tấm rèm nặng sẽ giúp cản bớt gió lùa qua khe cửa thổi vào các căn phòng trong ngôi nhà bạn.

4. Trải thảm cho sàn nhà

5-cach-giup-ngoi-nha-cua-ban-luon-am-ap-trong-ngay-lanh3

Sàn nhà luôn là nơi lạnh nhất trong mùa đông, kể cả khi là sàn gỗ hay sàn gạch men. Một trong những cách giúp nhà ấm áp ngày lạnh rất đơn giản đó là trải thảm cho phòng khách và phòng ngủ. Đồng thời, cả gia đình cũng nên hạn chế đi chân trần trên sàn nhà nhé. Sự lựa chọn tốt là những chiếc thảm bằng xốp hay thảm lông vừa phải đều có tác dụng giữ ấm cho căn phòng khá tốt, dễ dàng vệ sinh cho mùa đông tiếp theo.

5. Mua một đôi găng tay không ngón

5-cach-giup-ngoi-nha-cua-ban-luon-am-ap-trong-ngay-lanh4

Mặc dù bạn đã nằm trong chăn ấm và xỏ tất chân thì những ngón tay vẫn có thể bị lạnh cóng trong mùa đông đấy nhé. Nhất là đối với những người đi làm văn phòng thì việc gõ bàn phím máy tính với những ngón tay cứng đơ không hề thoải mái chút nào. Vì thế, bạn hãy sắm cho mình một đôi găng tay không ngón, giúp giữ nhiệt hoàn hảo, cho đôi tay tê cóng ấm áp trở lại nhé.


18-09-2018
chỉ đường Gọi điện chỉ đường SMS chỉ đườngChỉ Đường